Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh

Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024- 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 30/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024- 2025 trên địa bàn tỉnh.

Năm học 2024- 2025, là năm học đầu tiên mà tất cả các cấp học và Kỳ thi tốt nghiệp THPT được triển khai thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố cụ thể hóa các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành các chương trình, kế hoạch; phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan chuyên môn cấp huyện: Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Nội vụ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Các địa phương chú trọng rà soát quy hoạch, sắp xếp hợp lý mạng lưới trường lớp, đảm bảo tiếp cận công bằng trong giáo dục. Tiếp tục huy động các nguồn lực, ưu tiên nguồn lực thuộc kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục; đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; rà soát tiến độ thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã triển khai thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND cấp huyện; rà soát, tuyển dụng, bố trí, sắp xếp, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non, Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các địa phương ưu tiên cân đối ngân sách để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục mầm non mới. Phân bổ nguồn lực, thực hiện hiệu quả các tiểu dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia liên quan đến giáo dục, đào tạo; bảo đảm định mức kinh phí chi thường xuyên theo quy định để các cơ sở giáo dục thực hiện hiệu quả hoạt động dạy và học.

BBT

Bài viết liên quan