Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh

Quý 1/2023: Khảo sát mức độ hài lòng với tỷ lệ đạt 68%

Thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 6/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, huyện Vĩnh Linh đã tích cực các phòng ban, địa phương thực hiện tốt nội dung nâng cao chất lượng phục vụ, mức hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Trong Quý 1/2023, huyện đã tiến hành khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính với số phiếu được đánh giá đạt tỉ lệ 68%, tăng 8% so với năm 2022.

Đối với việc giải trình lý do đối với các hồ sơ TTHC quá hạn và thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi hồ sơ TTHC trả quá hạn theo đúng quy định, UBND huyện đã có các văn bản chỉ đạo, điều hành để đưa ra các biện pháp, giải pháp khắc phục các khó khăn, tồn tại, hạn chế trong xử lý hồ sơ trễ hẹn; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết dứt điểm tình trạng hồ sơ trễ hẹn, đặc biệt các hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai.

Hiện nay, 100% hồ sơ đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong Quý 1, toàn huyện đã tiến hành giải quyết 6.515 hồ sơ, trong đó có 6.493 hồ sơ xử lý đúng và trước hẹn, đạt 99,7%.

BBT

Bài viết liên quan