Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh
Vĩnh Linh: Chỉ số SIPAS năm 2024 đạt 84,32%
- 21-01-2025
- 30 lượt xem
Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức đánh giá Chỉ số SIPAS cho các huyện, thị xã, thành phố thông qua khảo sát trực tiếp từ người dân. Đây là chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, được xem như thước đo khách quan, phản ánh trung thực hiệu quả cung cấp dịch vụ công.
Kết quả cho thấy, huyện Vĩnh Linh đạt Chỉ số SIPAS năm 2024 ở mức 84,32%, thấp hơn so với mức trung bình toàn tỉnh (84,66%) và xếp thứ 5/9 địa phương, không bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ.
Cuộc khảo sát không chỉ ghi nhận mức độ hài lòng ngày càng cao của người dân mà còn phản ánh xu hướng tích cực trong việc giảm thiểu phiền hà, sách nhiễu từ đội ngũ công chức. So với kết quả khảo sát năm 2023 của Bộ Nội vụ, tỷ lệ người dân phản ánh các hành vi gây khó khăn đã giảm đáng kể. Đồng thời, sự hài lòng về việc xây dựng, thực hiện chính sách và cung ứng dịch vụ hành chính công đều tăng lên.
Từ kết quả khảo sát năm 2024 cũng cho thấy, nhu cầu, mong đợi của người dân đối với chính quyền trong phạm vi cả tỉnh trong việc cải thiện chất lượng phục vụ gười dân trên 10 nội dung quan trọng liên quan đến việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và cung ứng dịch vụ hành chính công không có sự chênh lệch lớn.
Có 3 nội dung mà người dân mong muốn và rất mong muốn chính quyền cải thiện nhiều nhất là: tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Để cải thiện Chỉ số SIPAS trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, sự hài lòng của người dân; thay đổi nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng lấy người dân làm trung tâm.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nói riêng để nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính nhà nước.
Căn cứ Chỉ số SIPAS 2024, UBND huyện Vĩnh Linh chỉ đạo các địa phương, đơn vị sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, đặc biệt chú trọng các khía cạnh, nội dung mà người dân đánh chưa tích cực, hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi nhiều; đánh giá, xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại và đề ra các giải pháp khắc phục phù hợp. Trong đó tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết công việc cho người dân; xử lý nghiêm minh công chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi công vụ, nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, người dân ngày càng hài lòng hơn.
BBT
- Vĩnh Linh triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Văn hóa công vụ năm 2025 (17/01/2025)
- Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Vĩnh Linh năm 2025 (15/01/2025)
- Sớm ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 (14/01/2025)
- Triển khai nhiệm vụ công tác CCHC và thi đua, khen thưởng năm 2025 (10/01/2025)
- Vĩnh Linh xếp thứ 2 Chỉ số CCHC khối huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Trị năm 2024 (07/01/2025)
- 18/18 xã thị trấn có Chỉ số CCHC xếp loại Tốt (31/12/2024)
- Vĩnh Linh cải thiện môi trường đầu tư (23/12/2024)
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại huyện Vĩnh Linh (21/12/2024)
- Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực và đẩy mạnh chứng thực bản sao điện tử (09/12/2024)
- UBND huyện Vĩnh Linh đề xuất hướng sắp xếp, tinh gọn bộ máy (06/12/2024)
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH LINH TỈNH QUẢNG TRỊ
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Chịu trách nhiệm chính: Hoàng Thị Phụng- Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Liên hệ: 0913.485.126 (Trưởng Ban) 0963.138.913 (Phó Ban trực)
Email: vinhlinh@quangtri.gov.vn Địa chỉ: 01/ Huyền Trân Công chúa, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị
Bản quyền thuộc Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh (Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này)