Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh



Xử lý thủ tục hành chính khi kết thúc hoạt động chính quyền cấp huyện
- 09-06-2025
- 52 lượt xem
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến việc kết thúc hoạt động của chính quyền địa phương cấp huyện, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đối với những hồ sơ mà UBND cấp huyện đã tiếp nhận có thời hạn giải quyết trong tháng 6/2025 bao gồm cả hồ sơ trực tuyến đang chờ tiếp nhận và hồ sơ đang yêu cầu bổ sung, các cơ quan phải giải quyết dứt điểm chậm nhất đến hết ngày 25/6/2025.
Toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính đã và đang tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phải được hoàn tất trong thời hạn này.
Đối với những hồ sơ đang trong quá trình giải quyết bao gồm hồ sơ liên thông xã- huyện) mà đến thời điểm chấm dứt hoạt động vẫn chưa hoàn thành, UBND cấp huyện có trách nhiệm thực hiện bàn giao có văn bản cho cơ quan, đơn vị mới tiếp quản theo phân cấp và thẩm quyền mới.
Kết thúc hồ sơ trước ngày 30/6/2025 và thông báo đến các cá nhân, tổ chức có liên quan Thời điểm hoàn thành bàn giao phải chậm nhất trước khi UBND cấp huyện chấm dứt hoạt động 2 ngày.
Đối với hồ sơ thủ tục hành chính có tính chất liên thông, trong đó UBND cấp xã hoặc cấp huyện là cơ quan đầu mối tiếp nhận ban đầu nhưng hồ sơ đang được giải quyết ở cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp xã, huyện phải chủ động rà soát và phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp tỉnh để kết thúc hồ sơ trên hệ thống; thông báo cho cá nhân, tổ chức biết theo đúng quy định.
Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm đảm bảo việc vận hành thông suốt, tuyệt đối không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức và công dân.
BBT
- Đảm bảo thông suốt thủ tục hành chính trong giai đoạn chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp (19/05/2025)
- Vĩnh Linh tích cực triển khai kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ (09/05/2025)
- Xác thực thông tin tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công tỉnh (06/05/2025)
- Trước 10/6/2025, hoàn thành cắt giảm, phân định thẩm quyền giải quyết TTHC của chính quyền cấp huyện (05/05/2025)
- Vĩnh Linh qua 5 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết 76 của Chính phủ (24/04/2025)
- Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý 1/2025 (19/03/2025)
- Đẩy mạnh cải thiện Chỉ Số PAPI và SIPAS năm 2025 (10/03/2025)
- Vĩnh Linh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính năm 2025 (04/03/2025)
- Đến ngày 30/6/2025, tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức cấp huyện và xã phải xử lý công việc trên môi trường số, sử dụng chữ ký số (03/03/2025)
- Triển khai giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn sắp xếp bộ máy (27/02/2025)
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH LINH TỈNH QUẢNG TRỊ
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Chịu trách nhiệm chính: Hoàng Thị Phụng- Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Liên hệ: 0913.485.126 (Trưởng Ban) 0963.138.913 (Phó Ban trực)
Email: vinhlinh@quangtri.gov.vn Địa chỉ: 01/ Huyền Trân Công chúa, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị
Bản quyền thuộc Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh (Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này)