Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh



Triển khai giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn sắp xếp bộ máy
- 27-02-2025
- 57 lượt xem
Thực hiện Nghị quyết số 190/2025/QH15 của Quốc hội về sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành chỉ đạo yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) không bị gián đoạn.

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xử lý dứt điểm các hồ sơ có thời hạn trả kết quả trước ngày 01/3/2025, đảm bảo hoàn thành trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trước 17h30 ngày 28/02/2025. Đối với các hồ sơ có thời hạn trả kết quả sau ngày 01/3/2025, đơn vị phải thực hiện kết thúc hồ sơ trên hệ thống, đồng thời nhập lại hồ sơ tại cơ quan, đơn vị mới mà không yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp lại hồ sơ giấy.
Bên cạnh đó, UBND các địa phương cần kiểm tra, rà soát các hồ sơ trực tuyến đang chờ tiếp nhận, xử lý dứt điểm trước 17h30 ngày 28/02/2025. Các thủ tục hành chính tiếp nhận sau ngày 01/3/2025 sẽ được xử lý và trả kết quả trên hệ thống của cơ quan, đơn vị mới theo mô hình tổ chức sau sắp xếp.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung danh mục TTHC sau sắp xếp tổ chức bộ máy, đảm bảo hướng dẫn kịp thời cho cán bộ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa. Đồng thời, các địa phương phải cung cấp danh sách cán bộ, thông tin tài khoản ngân hàng, và thực hiện cấu hình, phân quyền trên hệ thống để phục vụ công tác quản lý, điều hành.
Công tác đăng ký mẫu dấu mới cũng phải được thực hiện kịp thời nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục hành chính. UBND tỉnh nhấn mạnh các địa phương cần theo dõi sát việc công bố TTHC từ cấp Trung ương để kịp thời cập nhật, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính diễn ra liên tục, hiệu quả và không bị gián đoạn.
BBT
- Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn (24/02/2025)
- Chú trọng cải cách hành chính ở Vĩnh Linh (18/02/2025)
- Vĩnh Linh đẩy mạnh kiểm soát thủ tục hành chính (14/02/2025)
- Vĩnh Linh đẩy mạnh tuyên truyền CCHC năm 2025 (12/02/2025)
- Vĩnh Linh đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình (11/02/2025)
- Vĩnh Linh tập trung khắc phục hạn chế trong CCHC năm 2024 (05/02/2025)
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2025 (04/02/2025)
- Vĩnh Linh: Chỉ số SIPAS năm 2024 đạt 84,32% (21/01/2025)
- Vĩnh Linh triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Văn hóa công vụ năm 2025 (17/01/2025)
- Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Vĩnh Linh năm 2025 (15/01/2025)
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH LINH TỈNH QUẢNG TRỊ
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Chịu trách nhiệm chính: Hoàng Thị Phụng- Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Liên hệ: 0913.485.126 (Trưởng Ban) 0963.138.913 (Phó Ban trực)
Email: vinhlinh@quangtri.gov.vn Địa chỉ: 01/ Huyền Trân Công chúa, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị
Bản quyền thuộc Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh (Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này)