Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh

Chấn chỉnh, khắc phục một số tồn tại, hạn chế qua kết quả kiểm tra công tác CCHC năm 2023 của tỉnh

Ngày 28/12/2023, UBND huyện Vĩnh Linh có văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện; UBND các xã, thị trấn chấn chỉnh, khắc phục một số tồn tại, hạn chế qua kết quả kiểm tra công tác CCHC năm 2023 của tỉnh.

UBND huyện yêu cầu các các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; tiếp tục đổi mới phương pháp, chủ động hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy mạnh triển khai thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ của các kế hoạch liên quan công tác CCHC giai đoạn 2021- 2025 và hàng năm của tỉnh, huyện.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc số hoá 100% thành phần và kết quả hồ sơ giải quyết TTHC lên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc xin lỗi bằng văn bản khi có hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn trong giải quyết và trả hồ sơ cho người dân, tổ chức. Đối với hồ sơ liên thông bị trễ hạn do cơ quan phối hợp, đề nghị cơ quan chủ trì giải quyết TTHC thống kê, theo dõi, đôn đốc các cơ quan có liên quan bảo đảm thời hạn giải quyết TTHC theo quy định;

Có giải pháp cụ thể để nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, hồ sơ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ số hoá hồ sơ TTHC để đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của các bộ phận, phòng, ban, đơn vị; thường xuyên đốn đốc việc tiếp nhận, chuyển văn bản và xử lý hồ sơ, ký số đúng quy định trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tỉnh để đảm bảo công tác theo dõi, chỉ đạo điều hành và phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc. Thực hiện việc giao tiếp, ứng xử với công dân theo đúng quy định về đạo đức công vụ và văn hóa công sở. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác cải cách hành chính và các chỉ số liên quan. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

BBT

Bài viết liên quan