Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh



Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính liền mạch, thông suốt
- 04-07-2025
- 60 lượt xem
Với tinh thần “gần dân, sát dân, vì dân phục vụ”, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) xã Vĩnh Linh đã bố trí đầy đủ các điều kiện về nguồn nhân lực, vật lực nhằm đảm bảo việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được liền mạch, thông suốt.

Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể dục thể thao Vĩnh Linh, ngay từ những ngày đầu bộ máy chính quyền mới được vận hành, không khí làm việc tại Trung tâm Phục vụ HCC xã Vĩnh Linh nhộn nhịp, khẩn trương. Cán bộ, công chức xã có mặt đúng giờ để chuẩn bị tiếp đón công dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến làm việc, giải quyết thủ tục hành chính. Cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị và bố trí bộ phận tiếp nhận- trả kết quả đều được chuẩn hóa, đồng bộ.
Trao đổi với phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể dục thể thao Vĩnh Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ HCC xã Vĩnh Linh Lê Phước Chinh cho biết: “Việc thực hiện chính quyền 2 cấp là bước tiến lớn, đặt ra yêu cầu cao hơn với xã trong tổ chức, quản lý và phục vụ. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mới với tinh thần “lấy người dân làm trung tâm”. Tính trong ngày 03/7/2025, Trung tâm tiếp nhận 14 hồ sơ hành chính liên quan như: Địa chính, Xây dựng, Môi trường; Đăng ký kinh doanh; Hộ tịch; Lao động, Thương binh và Xã hội... Trong đó có 12 hồ sơ được giải quyết và trả sớm hạn, chiếm tỷ lệ 85,71%; 02 hồ sơ đang giải quyết, chiềm tỷ lệ 14,29%”.
Qua khảo sát ý kiến về thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ tại Trung tâm, người dân đều nhận xét đã được hướng dẫn tận tình, chu đáo, không phải chờ đợi lâu. Chị Dương Thị Nết, khu phố Lao Động, xã Vĩnh Linh sau khi được tư vấn thủ tục để làm thủ tục khai tử cho người thân tỏ ra rất hài lòng: “Các cán bộ ở Trung tâm hướng dẫn rất nhẹ nhàng, nhiệt tình, cụ thể và chuyên nghiệp. Người dân chúng tôi cảm thấy rất thân thiện, thoải mái”.
Chính quyền 2 cấp được kỳ vọng sẽ giúp phân cấp mạnh mẽ cho cơ sở, tăng tính chủ động, giảm phiền hà cho người dân, đặc biệt trong các thủ tục hành chính thường xuyên. Với việc triển khai Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã, người dân xã Vĩnh Linh giờ đây chỉ cần đến một nơi để được hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đặc biệt được hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng.
Những ngày đầu vận hành của Trung tâm Phục vụ HCC xã Vĩnh Linh theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp diễn ra thuận lợi, cho thấy sự chuẩn bị bài bản và tinh thần trách nhiệm cao của chính quyền địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để xã Vĩnh Linh tiến tới xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.
“Bên cạnh những thuận lợi như cơ sở hạ tầng kế thừa khá bảo đảm, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo xã thì vẫn còn những khó khăn nhất định. Đơn cử như: Hệ thống Công dịch vụ công quốc gia và Hệ thống Một cử điện tử tỉnh có nhưng thời điểm đăng nhập nhiều lần mới khai thác được hệ thống; Bộ phận tiếp nhận, xử lý các TTHC trước đây thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện nay chuyển về cấp xã đang còn gặp khó khăn, lúng túng trong quá trình thực hiện; Một số cán bộ công chứ mới tiếp cận nhiệm vụ mới, vừa nghiên cứu vừa thực hiện nhiệm vụ nên bước đầu còn gặp khó khăn, mất thời gian khi tiếp nhận, giải quyết các TTHC cho công dân, tổ chức. Tuy nhiên, trên tinh thần phục vụ Nhân dân tốt nhất, chúng tôi vừa làm vừa khắc phục để bảo đảm tiến độ công việc”, ông Chinh thông tin thêm.
Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ HCC xã Vĩnh Linh đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện. Từ đó, xây dựng Trung tâm thực sự chuyên nghiệp với tinh thần hành chính phục vụ để người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả.
Mỹ Hằng
- Quy định mới về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức (02/07/2025)
- Vĩnh Linh triển khai thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (26/06/2025)
- Triển khai Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (23/06/2025)
- Vĩnh Linh đẩy mạnh cải cách hành chính, chuẩn bị vận hành chính quyền hai cấp (10/06/2025)
- Xử lý thủ tục hành chính khi kết thúc hoạt động chính quyền cấp huyện (09/06/2025)
- Đảm bảo thông suốt thủ tục hành chính trong giai đoạn chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp (19/05/2025)
- Vĩnh Linh tích cực triển khai kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ (09/05/2025)
- Xác thực thông tin tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công tỉnh (06/05/2025)
- Trước 10/6/2025, hoàn thành cắt giảm, phân định thẩm quyền giải quyết TTHC của chính quyền cấp huyện (05/05/2025)
- Vĩnh Linh qua 5 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết 76 của Chính phủ (24/04/2025)
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH LINH TỈNH QUẢNG TRỊ
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Chịu trách nhiệm chính: Hoàng Thị Phụng- Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Vĩnh Linh
Liên hệ: 0913.485.126 (Trưởng Ban) 0963.138.913 (Phó Ban trực)
Email: vinhlinh@quangtri.gov.vn Địa chỉ: 01/ Huyền Trân Công chúa, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị
Bản quyền thuộc Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh (Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ website này)