Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh

Vĩnh Linh: Sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện Đề án 06 và tổng kết cao điểm cấp CCCD gắn chíp; đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Ngày 28/9/2023, UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030”- gọi tắt là Đề án 06 và tổng kết cao điểm cấp CCCD gắn chíp; đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Nhờ sự nổ lực của các cấp, các ngành, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Vĩnh  Linh có tăng lên. Tinh riêng trong đợt cao điểm, toàn huyện thu nhận trên 5.400 hồ sơ căn cước công dân, nâng tổng số thẻ CCCD đã được cấp đến nay gần 76.400 thẻ; trong đó tài khoản định danh mức độ 1 đã cấp 9.550 tài khoản, tài khoản định danh mức độ 2 trên 7.300 tài khoản.

Bên cạnh đó, công tác thực hiện và tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06 được đẩy mạnh. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giảm được thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác CCHC, chuyển đổi số và thúc đẩy sự phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 tại huyện Vĩnh Linh vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Đó là: tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa đạt theo yêu cầu; tỷ lệ sử dụng CCCD, ứng dụng VneID trong khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt còn thấp. Công tác xây dựng các mô hình điểm về Đề án 06 chưa đảm bảo số lượng và chất lượng…

Tại hội nghị, huyện Vĩnh Linh xác định trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ theo lộ trình của Đề án 06; tiếp tục thực hiện các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư; các mô hình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng CCCD, tiện ích VneID trong chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt…

Đức An

More