Chi tiết - Huyện Vĩnh Linh

Vĩnh Linh: Tỉ lệ giải quyết TTHC ở mức độ 3, 4 đạt cao

Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên nhiều lĩnh vực, ngay từ đầu năm, huyện đã đề ra các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC trực tuyến, nhất là tại cấp xã.

Với phương châm lấy người dân làm trung tâm, cung cấp DVCTT mức độ cao để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm, huyện đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC từ huyện đến cơ sở, đảm bảo hội đủ các yếu tố về trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin về TTHC trên hệ thống Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết các TTHC qua hệ thống một cửa, một cửa liên thông, tạo thuận lợi nhất cho người dân thực hiện DVCTT. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ điện tử để tránh tập trung đông người tại bộ phận “Một cửa”. Nhờ vậy, người dân đã nắm rõ hơn về quy trình, lợi ích nên người dân rất tích cực tham gia. Cũng từ đây tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính ở mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã tăng lên rõ rệt.

Trên địa bàn huyện có tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp huyện là 174 và cấp xã là 75. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Vĩnh Linh đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 15.195 hồ sơ TTHC; trong đó tiếp nhận và giải quyết 11.064 hồ sơ của tổ chức, công dân bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm tỷ lệ 73%.

Mỹ Hằng

More